UBA เทรดวันแรก เหนือจอง 62.35% เชื่อมั่น 3 ปีโตไม่ต่ำกว่า10-30% ตอกย้ำหุ้น Growth Stock

นายสมชาติ สังหิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด (มหาชน) (UBA) เผยว่า ราคาหุ้น UBA  ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น และมีมูลค่าการซื้อขายคึกคัก สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มองเห็นถึงศักยภาพการเติบโตได้อีกมาก หลังจากเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งในฐานะที่เป็นผู้นำด้านการให้บริการจัดการน้ำ เดินระบบ และ บำรุงรักษาแบบครบวงจร รวมทั้งการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยคาดว่าในอีก 3 ปีข้างหน้าอัตราการเติบโตรายได้เฉลี่ยจะอยู่ที่ระดับ 10 -30 %  

ทั้งนี้ ภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทฯ มีศักยภาพด้านฐานเงินทุนที่สูงขึ้น พร้อมๆกับการรับงาน การขยายงาน ซึ่งบริษัทฯ อยู่ในอุตสาหกรรมที่มีแผนการเติบโตอย่างชัดเจนจากความจำเป็นในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทยที่ขยายตัว ทำให้มีแนวโน้มเติบโตตามอุตสาหกรรมซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯมีรายได้และกำไรมากขึ้นจากการที่บริษัทจะมีโอกาสเข้าร่วมประมูลงาน และได้รับงานที่มีปริมาณมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากเทียบการบำบัดน้ำเสียของประเทศไทยกับประเทศที่พัฒนาแล้ว จะพบว่าประเทศที่พัฒนาแล้วมีค่าเฉลี่ยในการบำบัดน้ำเสีย ประมาณ 91 % แต่ปัจจุบันนี้ประเทศไทยมีการบำบัดน้ำเสียเพียงแค่ 27% จากปริมาณน้ำเสียทั้งหมดที่เกิดขึ้น ดังนั้นจึงทำให้เชื่อว่ามีโอกาสที่จะผลักดันการเติบโตได้อีกมาก  

UBA ทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐาน ระบบสาธารณูปโภคซึ่งมีความมั่นคง  นโยบายการขยายด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานของภาครัฐ การบําบัดนํ้าเสียที่เข้มงวดมากขึ้น ส่งผลต่อความสำคัญในการบริหารจัดการบำบัดน้ำเพิ่มขึ้น   บริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐและเอกชนกว่า 10,000 ล้านบาทใน 3 – 5 ปีข้างหน้า ทั้งในส่วนของโรงบำบัดน้ำเสีย และการสร้างอุโมงค์ระบายน้ำ ซึ่งเป็นโอกาสของบริษัทฯ ในการเข้ารับงาน และมีโอกาสได้งานสูงถึง 20 % ของมูลค่างานที่จะเปิดให้ประมูล  ประกอบกับงานจากภาคเอกชนเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตทั้งในส่วนของรายได้ และกำไรมากขึ้นด้วยสำหรับเงินที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้ จำนวน 289 ล้านบาท บริษัทฯ นำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ เพื่อรองรับโอกาสจากการเติบโตของบริษัท ได้แก่ การลงทุนพัฒนาระบบสารสนเทศ การวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างสินค้าและบริการใหม่  ซื้อและปรับปรุงเครื่องจักรที่ใช้สนับสนุนการดำเนินงาน และชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงิน ส่งผลให้ต้นทุนทางการเงินลดลง เพิ่มศักยภาพการทำกำไรได้สูงขึ้นด้วย 


#UBA #SET #ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย #ข่าวประจำวัน #ข่าวหุ้น